Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Con Hoa hậu

Mình học với Nó từ hồi bé thì phải, hồi cấp 1 ý, nhưng chịu, mình không thể nhớ ra mình với Nó có kỷ niệm gì, chỉ nhớ mang máng con bé mặt bầu bầu, tính rất trầm, nói chung là chả thể hiện gì ở trong lớp cả, ko cán sự, cán chổi gì, cũng chẳng đam mê ca hát…  Ấy thế mà lên cấp 3, mình và Nó đang ở hai lớp khác nhau thì bị túm dồn vào học chung một lớp mới, cái năm lớp 11 ấy Nó bỗng nhiên nổi bật vì vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết và nhí nhảnh. Ngày xưa mà có danh hiệu hotgirl, chắc tụi con trai cả trường phong cho Nó. Nó nhỏ nhắn, xinh xắn, ăn mặc luôn hợp mốt và khuôn mặt luôn luôn cười. Nó làm cho không khí xung quanh Nó luôn rộn ràng bởi các anh chàng trong lớp cũng như ngoài lớp. Chẳng thế mà ông chú của 1 đứa trong lớp cũng chết ngây chết ngất vì Nó, ông chú ấy ngày đó từ dáng dấp đến tóc tai đều giống hệt ca sĩ Tuấn Vũ, mà có khi còn đẹp trai hơn Tuấn Vũ vì mắt ông ý không bị híp, 😀 Có lần cả lũ con gái điệu đàng đến nhà 1 đứa tụ tập, chúng nó lôi hết váy áo có trong nhà con kia ra thử, ngúng nguẩy đi lại, ông chú hôm đó cũng có mặt cứ ngây ra nhìn nó rồi rối rít khen Nó xinh Nó đẹp, mình không hiểu sao lại rất nhớ cảnh này, khéo hôm đó cũng bị Nó hớp hồn chả khác gì ông kia cũng nên, 😀

Thi xong cấp 3, cả lũ vào đại học, mỗi đứa một ngả, hiếm khi nhìn thấy nhau, họp lớp cũng chỉ duy nhất có 1 bận nếu ko tính cả hôm vừa rồi. Có lần mình gặp Nó đang phơ phới lao trên đường, đương nhiên là có 1 vài anh vệ sĩ đi kèm, Nó rực rỡ với 1 chiếc mũ nồi đỏ trên đầu, sáng trưng cả phố, mình không bao giờ quên được hình ảnh ấy, bỏ mịa, tả thế quái nào mà như phải lòng mặt Nó thế nhỉ? hihihi…

À, phải kể cả đám hiếu nữa chứ nhỉ, cái lớp này thật là vô duyên nhất quả đất, cứ đám hiếu là tụ tập rõ đông đủ, xong phải đứng khuất thật xa để còn buôn chuyện, cười nói rôm rả, ấy là còn chưa kể đến vụ đi đám ma bố thằng cu Lân, cả lớp bỏ học đưa cụ về tận quê, nhưng trên xe oto cười như đi hội nghị, lúc về lại còn rủ nhau tụt tạt vào công viên Lê Nin chụp ảnh kỷ niệm, ko vắng mặt đứa nào, trừ cái thằng bố vừa mới mất, mà mình cứ có cảm giác rằng bố nó mất mà nó thì chỉ muốn nhóng theo bọn này, hic hic…

Mình gặp lại Nó trong một đám hiếu, cũng lại là bố bạn cùng lớp, đúng đợt mình về Vn thăm gia đình, cả lũ lại tay bắt mặt mừng, dù đứa nào đứa nấy con bồng con bế rồi vẫn không đàng hoàng lên được, chúng mình hỏi thăm nhau rối rít, mình đứng cạnh Nó, bỗng nhiên Nó nói: -Mày còn nhớ chị Liên tao ko, chị ấy ngày xưa là Sao trưởng của mày, phụ trách Sao nhi đồng chúng mày! -Oái, chị ấy là chị gái mày à? ôi giời, chị ý thì mình không bao giờ quên, mình vẫn như nhìn thấy cảnh mấy chị em rét ơi là rét phải ra ngồi trên sân trường để “Sinh hoạt Sao”, túm tụm chen vào nhau cho ấm. Mình còn nhớ đôi bàn tay bị nẻ trắng ra của chị ấy, chị Nó hồi ấy gày nhỏ lắm, nhưng dễ thương vô cùng, nhỏ nhẹ, rủ rỉ và dịu dàng, thỉnh thoảng lại mang cho mình cái gì đó làm phần thưởng, như là cái bút chì thì phải. Mình nhớ chị Nó lắm, ấn tượng với chị Nó lắm, phải chăng trong thời gian khó ấy, cái tình người ta dành cho nhau, dù bé xíu nó cũng có thể rơi thật sâu vào trong tiềm thức. Không biết bà chị mày có đúng như tao tả ko, nhưng lúc nhỏ khác, lúc lớn lại khác là chuyện bình thường nhỉ, hehehe… Chị Nó giờ lại là hàng xóm của mình, chị em mình tìm thấy nhau rồi, nhất định có ngày mình phải mời cả nhà chị Nó sang nhà mình chơi, 😀

Hôm đó Nó còn kể chồng nó làm nghề “Buôn thép”, đúng hồi đó người ta đang xây nhà ầm ầm, chắc chồng Nó làm ăn được lắm, hihihi… Mình nghe tưởng để đấy, về sau này, mỗi khi đọc tin tức của VN nói ngành Thép lên xuống này kia, mình bỗng lại lo lo, không hiểu nhà Nó có bị ảnh hưởng gì không nhỉ?

Mình thì cứ hay cả nghĩ, chứ cuộc đời của Nó tươi đẹp bỏ xừ, 😀 Một gái, một trai xinh như hoa như ngọc, con giai Nó bây giờ lại thành hotboy ở trường roài, đẹp như giai Hàn Quốc, 😀 Hương ơi, mày cứ xinh như thế nhá, cứ đẹp như thế nhá, cứ tươi như thế nhá, cứ là Hoa hậu của lớp nhá, cho dù 20 năm nữa nhá, mặc kệ đứa nào nó bảo mày như Tú Bà, là vì nó ghen với chồng mày đấy, cái kiểu ko ăn được thì vu nọ vu kia cho bõ ghét ý mà, hahaha…

Bình luận về bài viết này