Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Đánh thức mặt trời – Tả cảnh mặt trời mọc

Ai đã một lần được ngắm cảnh mặt trời lên trên biển thì sẽ chẳng bao giờ quên được, đó là những khoảnh khắc vô cùng hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng cho con người.

Cứ mỗi năm đến kỳ nghỉ hè, em lại được mẹ tặng 1, 2 chuyến đi nghỉ ở biển, đối với em đó là những phần thưởng tuyệt vời nhất. Nhưng em nhớ nhất kỳ nghỉ ở biển đầu tiên, nơi em được chứng kiến cảnh mặt trời lên đầu tiên trong đời, đó là kỳ nghỉ của gia đình em ở Cửa Lò – Nghệ An. Năm đó nhà em nghỉ ở khu nhà dành cho cán bộ đài truyền hình, từ khu đó đi ra bãi biển ngay trước mặt còn giữ được nhiều vẻ hoang sơ, tự nhiên, chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Em nghe các chị lớn trong đoàn hẹn hò nhau buổi sáng sớm dậy sớm để đi ra biển, em đã bụng bảo dạ cũng sẽ dậy sớm bám càng theo các chị, nhưng sáng hôm sau, khi em giật mình tỉnh giấc, nhìn ra đã thấy ánh nắng chiếu chan hòa khắp phòng, đã 7h sáng. Các chị đi về cười nói ầm ĩ, kháo nhau về những bức ảnh chụp lúc mặt trời lên, chị nào cũng có kiểu ảnh đứng vươn tay ra hướng về phía mặt trời sao cho đúng tầm mặt trời như 1 trái bóng nhỏ xinh màu cam rực rỡ nằm gọn trong lòng bàn tay các chị. Em ấm ức lắm, tự hứa với mình nhất định không để hụt một lần nữa.

Sáng sớm hôm sau, khoảng 5h sáng, em choàng tỉnh dậy sau 1 cái lay nhẹ của mẹ, mẹ bảo: _Mấy mẹ con mình đi ngắm mặt trời lên đi! Em nhanh chóng khoác áo chạy theo mẹ.

Cả bãi biển dường như còn đang bị bao bọc bởi 1 màn sương bàng bạc, nước biển cũng một màu xanh bàng bạc ngái ngủ, cả đêm có thấy sóng nằm yên đâu, làm sao mà bây giờ chẳng buồn ngủ?

Mấy mẹ con em dõi mắt nhìn ra phía đường chân trời, cũng một màu xám bàng bạc, đột nhiên, một tia sáng vàng rực như sự tưởng tượng của em mỗi khi đọc truyện cổ tích về mái tóc của nàng công chúa con thần mặt trời xuất hiện, sợi sáng màu vàng đó cứ lớn dần lên 1 cách nhanh chóng, chỉ một lát sau nó đã bừng lên hình rẻ quạt, cả một vùng trời nước bỗng được chiếu sáng long lanh. Xung quanh cái vùng sáng hình rẻ quạt ấy là đủ các màu sắc ấm nóng, màu đỏ, cam, vàng… quấn quýt hòa quyện vào nhau. Màu nước biển thay đổi nhanh chóng, dường như có bàn tay của người thợ nhuộm đang pha màu cho nước, đang từ màu xanh xỉn bàng bạc, nước biển bỗng nhiên rực lên một màu xanh tươi rói, từng góc từng góc biển đổi màu theo ánh sáng mặt trời. Ngay cả vài ba con tàu bé xíu đang buông trôi trên mặt biển cũng được tắm đẫm trong làn ánh sáng sớm mai ấy, mọi thứ như đang được tẩy trần trở nên trong veo, mát mẻ. Sau ánh sáng hình rẻ quạt, mặt trời hiện ra tròn trịa, vàng cam rực rỡ rồi từ từ lên cao dần, như thể đang được thổi bay lên vậy.

Ôi thật là thích thú khi chính mình cũng có được những bức ảnh nâng mặt trời trên tay như các chị. Chính mẹ em đã trở thành một phó nháy bất đắc dĩ, mặt trời vẫn đang tiếp tục cao dần lên, tiến xa khỏi mặt biển, vươn đến bầu trời đang mới chỉ có lác đác vài nét mây mảnh dẻ bay thoảng trên cái nền xanh trong ấy. Ánh sáng từ mặt trời tỏa ra ngập cả không gian, biển cũng nhờ vậy mà như được quét thêm một lớp màu xanh rạng rỡ. Lác đác có người cũng đi ra ngắm cảnh bình minh trên biển như em. Em vừa ngắm mặt trời, vừa nhìn xuống cát, nhờ ánh sáng của buổi ban mai mà em có thể nhìn thấy vô khối những con ốc bé xíu, đủ màu như ánh mặt trời đang nằm lẫn trong cát, nó dễ bắt đến nỗi chỉ cần dùng tay vốc 1 nắm lên rồi để nước biển trôi qua tay là đã thấy trong lòng bàn tay mình có một đám ốc nho nhỏ, xinh xắn nằm lại.

Lần đầu tiên ngắm cảnh bình minh trên biển của em là như vậy đấy, một nỗi xúc động dâng trào trong em, thiên nhiên thật là kỳ vĩ, cuộc sống thật là tươi đẹp, mỗi khoảnh khắc đều đáng quý biết bao.

1 responses to “Đánh thức mặt trời – Tả cảnh mặt trời mọc

Bình luận về bài viết này