Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Hôm nay có Giai xin mình số điện thoại

Giai xinh như con gái, tóc dài, buộc túm đằng sau, môi chúm chím đỏ, từ lúc bước vào lớp cho đến lúc giai bẽn lẽn đứng trước mặt mình thỏ thẻ, mình vẫn tưởng giai là con gái. Đầu tiên giai rủ mình theo giai lên lớp học chụp ảnh, giai kiên nhẫn đứng chờ mình xin phép cô chủ nhiệm, vì sợ mình ko tìm được lớp lại đi sang lớp khác mất, dù cả mình lẫn giai phải đứng chồn cả chân để chờ cô giải quyết 1 vụ gái bị ghi vào sổ về xin chữ ký của bố mẹ tội loay hoay quậy trong giờ học. Giai dẫn mình lên lớp, chỉ cho mình cách dùng tay tìm góc ảnh, rủ mình lặn lội dưới vườn tìm rong rêu, tìm rễ cây, tìm nấm để chụp. Hết giờ học, giai xin số điện thoại của mình, xin cả địa chỉ email, rồi ôm cặp sách theo mình về khu Kỹ thuật, giai lôi ra 1 cái đầu máy oto, hoàn toàn làm bằng giấy, có mỗi cái chìa khóa xe là cái móc chìa khóa hình con gấu. Khoe xong cái đầu máy, giai lại lôi ra 1 tờ giấy trắng to đùng, rồi cặm cụi vẽ một mô hình đầu máy oto mới, đủ cả mặt cắt, mặt đứng… Mà mình cứ chớm đi ra chỗ khác hướng dẫn cho các giai gái khác cách viết vài chữ TQ, làm búp bê từ vải vụn… là giai lại í ới gọi về để giai buôn về mấy cái bộ tản nhiệt và đèn đóm của xe. Như thật!

Lúc về, giai lại hỏi mình có đi tàu về nhà ko, giai buồn ra mặt khi biết mình đi bộ về.

Thương giai quá, giai xinh ơi là xinh, giai mới 9 tuổi!

Mình đi thực tập trong 1 trường học, không biết gọi là trường cấp mấy vì nó có đủ cả 3 cấp luôn, nhận học sinh từ lúc vào vỡ lòng cho đến khi làm tốt nghiệp cấp 3 để bước vào đại học. Trường có hẳn một nông trại, một khu nhà to như 1 cái chung cư chỉ để cho học sinh sang bên đó học các môn kỹ thuật và làm cái nôm na gọi là thủ công, nghĩa là một khu xưởng để tất cả các lứa tuổi, cả trai lẫn gái có thể đến đó làm mọi thứ theo ý tưởng của mình. Khu trường chính nằm trong một cánh rừng, đẹp như trong chuyện cổ tích, đẹp đến phát hoảng, vì nó hoang vắng quá, nhất là cái hôm mình mò mẫm đến đó nộp giấy tờ theo cái hẹn của thày hiệu trưởng, mình phải đi bộ xuyên qua cánh rừng, trời thì mưa lâm thâm và tôi tối, cây cối đã úa vàng, cảnh vật thê lương. Mình vừa đi vừa run vì chỉ sợ ở đâu đó bỗng xồ ra một con gì thì mình ko biết phải chạy thế nào với đôi giày 9 phân, hic hic… Lần đầu tiên mình nhìn thấy một ông hiệu trưởng đáng kính có chùm râu hệt Đông-ky-sốt, dáng người cũng tong tong hệt Đông-ky-sốt, cả con ngựa sắt của thày xách bên mình cũng giống hệt con nghẽo của Đông-ky-sốt luôn, nhưng thày xử lý công việc cực nhanh, vui vẻ, ân cần chu đáo thu xếp 1 chỗ thực tập cho mình.

Hôm nay trong lớp 4b mình vẫn tham gia các tiết học, có 1 giờ đặc biệt, một anh chàng 10 tuổi mang cả một túi cần câu đầy đủ lệ bộ những lưỡi chìm lưỡi nổi, mồi bọ mồi cá… mà riêng cái cần câu trông rất đơn giản đã dững 300euro, cu cậu chuẩn bị 1 bài thuyết trình về nghề câu, về sự lý thú của nó, có kèm ảnh từ ông trẻ trong nhà câu được con cá dài 2m đến con cá dài 78cm của cu cậu, chính xác đến từng cm lẻ vì câu xong có cả thước để đo. Ngoài ra còn có cả 1 đĩa VCD dài 10 phút quay cảnh cu cậu đang chuẩn bị đồ nghề đi câu, vừa đi vừa dẫn chương trình như 1 biên tập viên thực thụ, lại còn tự lái cano ra tận giữa hồ, cũng vừa lái vừa quay lại nói năng rất có nghề, đúng là trẻ con bên này tự tin thật. Trước đó, lúc giờ giải lao giữa hai tiết học, cu cậu lên chuẩn bị mọi thứ cho buổi thuyết trình của mình, tự viết chữ lên bảng, viết loằng ngoằng sai lỗi chính tả loạn cả lên, mình đành lên viết hộ, trong chữ Vortrag Angeln (Bài thuyết trình về câu cá) có 2 chữ g, mình chuyển luôn thành 2 con cá đuôi ngoáy rất điệu, các giai gái trong lớp cứ ố á cả lên vì khoái trá, hí hí…

Ngày 20/11 năm nay, mình cũng góp phần,😀

4 responses to “Hôm nay có Giai xin mình số điện thoại

  1. sweetchocolate Tháng Mười Một 20, 2012 lúc 3:35 sáng

    Ôi, nghe tả mà vừa yêu vừa thích mấy giai của chị quá😀 chộp hình giai tung lên em xem với chị ơi😀

    • daogiatrang Tháng Mười Một 20, 2012 lúc 9:02 sáng

      Oái em ơi, bên này muốn chụp hình con họ là phải hỏi phụ huynh, ko được phép chụp lung tung đâu,😀

      • sweetchocolate Tháng Mười Một 22, 2012 lúc 5:11 chiều

        Hehe, hy vọng là sẽ có ngày được ngắm Giai của chị😀

  2. Chip Tháng Mười Hai 16, 2012 lúc 5:27 sáng

    Chị, ko chộp hình “con người ta” đc thì chộp hình cái trường cho em coi với. Sao nghe tả rồi ngồi tưởng tượng thấy thích quá, hic hic… *_* Muốn đc coi “con đường đến trường”, muốn đc coi cái ngôi trường như trong cổ tích ấy coi nó như nào… Nhớ nhé, nhớ post hình nhé😀 (Em mà như chị chắc em … chết như điếu đổ với các giai xung quanh quá, hic hic *_*)

Gửi phản hồi

