Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Bánh cưới

Đám cưới của cậu bạn học cùng mình diễn ra vào đúng mùa lễ Phục sinh rực rỡ, mà thời tiết đất trời may sao cũng rực rỡ không kém, ngày hôm trước mưa gió sụt sùi, ngày hôm sau cũng sụt sùi mưa gió, đúng ngày cưới trời lại đẹp như mơ, mây trắng nắng vàng tràn ngập khắp nơi. Mình nhận thông tin đám cưới trước đó hàng mấy tuần và đã nói ngay với cậu ý rằng muốn nhờ nhà mình việc gì thì cứ nói, cậu chàng cũng chỉ ậm à ậm ừ, chắc bấn quá chả nghĩ ra được việc gì, đến hôm trước đám cưới được 2 ngày thì bỗng gọi điện tới tấp nhờ. Lúc đó mình mới nghĩ ra là sao không làm bánh cưới tặng cậu ấy, thế là mình nói luôn, cậu ấy cũng vội hủy đơn đặt hàng bánh cưới để nhận phi vụ bánh cưới của mình, (cậu ý ăn quen miệng roài nên nói mình làm bánh cho là chả ý kiến ý cò gì sất, vậy mà không nghĩ ra sớm chứ). Xã nhận việc chụp ảnh nhưng cũng chỉ là chân Phó nháy thôi, nghĩa là làm backup là chính vì cậu bạn mình đã thuê một người chuyên nghiệp, nhưng cậu ấy lo tay máy chính chuyên nghiệp này quá tải với vô số việc, nào là bác ý vừa nhận chụp ảnh, vừa nhận làm người dẫn chương trình, vừa là đạo diễn quay video, lại vừa kiêm cả giọng hát to tay đàn khỏe trong đám cưới nữa, thật sự mình thấy choáng váng với tài năng của bác ấy, người Việt mình đi đâu cũng gặp người tài, hihihi...
Vậy nên gánh nặng tâm lý chỉ đè lên mỗi mình, hic hic… chứ sao, ảnh ko ra gì thì có thể đổ rằng vì chỉ đứng toàn ở vị trí phụ để chụp thôi nên sản phẩm nó mới vậy, chứ bánh mà hỏng thì chỉ có mỗi cái mẹt mình đứng ra lãnh trách nhiệm. Cuối cùng thì sản phẩm ko phải là xuất sắc gì, mình dám nhận như vậy vì tự biết tay nghề trang trí mới chỉ ở mức ý thôi, kem chuốt chưa thật phẳng phiu như ý, kem bắt hoa thì mềm quá nên hoa cứ việc nở tóe loe ra, nhưng bánh chắc chắn là ngon, hehehe… vì rằng thực khách sau khi đã chén no cỗ rồi vẫn xơi hết sạch những đĩa bánh to đùng. Số thực khách chia ra thế này, hoặc là không ăn bánh, hoặc là oánh không còn mẩu nào trong đĩa. Điều này cũng đáng để sướng chứ nhỉ???
Đám cưới diễn ra suôn sẻ từ đầu chí cuối.
Và mình cầu mong cho hạnh phúc của cậu bạn mình cũng được như vậy.

29 responses to “Bánh cưới

  1. hoa Dím Tháng Tư 13, 2012 lúc 2:12 chiều

    Ơ, bánh cưới ko thấy hình sao biết ko xuất sắc gì với cả ngon😛

    • daogiatrang Tháng Tư 13, 2012 lúc 5:07 chiều

      Bạn yêu đâu rồi, vào xem bánh rồi cho xin cái ý kiến đê, hehehe…

      Mà đấy rồi xem, lúc người ta chưa có ảnh thì théc méc, giờ chờ đến hè khéo vẫn chửa thấy bả đâu???

      • hoa Dím Tháng Tư 19, 2012 lúc 3:22 chiều

        Mình ko nhận xét nữa, về chuẩn bị lên kế hoạch hấp hôn thôi😀

        Ko biết mình vào rồi hè có đến ko, trời cứ mưa gió và lạnh lẽo mãi, sắp hết xuân rồi mà chưa thấy nắng vàng đâu…hix…hix…

      • daogiatrang Tháng Tư 26, 2012 lúc 2:25 chiều

        Hè đang dần đến rồi đấy nhỉ, hơi hơi ấm lên rồi, hi vọng thời tiết không đùng phát xuống âm độ như tháng 5 năm ngoái, cây cối lại mất mùa tiệt cả. Bên nhà cậu đã bưng cây ra vườn chưa? cây lá cẩm sao rùi???😀

      • hoa Dím Tháng Năm 4, 2012 lúc 2:03 chiều

        Cây lá cẩm vẫn đứng trên bậu cửa sổ ở bếp cậu ơi. Bên ngoài giữa trưa mà chỉ 10°C nên tớ chưa dám cho ẻm ra…

  2. sweetchocolate Tháng Tư 13, 2012 lúc 5:14 chiều

    Hè hè, em vẫn phục mấy chị quá xá khoảng làm bánh này. Thích tóa!!! Hic hic, sớm kiếm chỗ để tầm sư học đạo mí được…

    • daogiatrang Tháng Tư 13, 2012 lúc 5:17 chiều

      Hehehe… em ơi, em sắm đồ từ từ đi, ko lúc hứng lên mua 1 lúc lại choáng, còn đã có đồ nghề trong tay rồi thì nhất định sẽ tí toáy làm cho mà xem,🙂

      • sweetchocolate Tháng Tư 18, 2012 lúc 2:58 sáng

        :”> vấn đề cơ bản nhất là cái lò ma em giờ không thể tậu cái lò về. Heheh, do đó đành im lặng đau khổ ém cái niềm đam mê này lại chị ạh. Lúc nào có nhà mới rồi… tính tiếp ạh :”>

      • daogiatrang Tháng Tư 18, 2012 lúc 9:00 sáng

        Là vì nhà cửa còn chưa ổn định hả em? chứ bây giờ lò nướng ở VN bán khá nhiều rồi em nhỉ?😀

      • sweetchocolate Tháng Tư 19, 2012 lúc 3:19 sáng

        Dạ, nhà em đang rao bán để dời đi chị ạ. Chờ bán rồi sẽ dọn. Cho nên tạm thời giờ em án binh bất động😀 Heheh, chớ lò nướng thì ở đây đầy rẫy rồi, chẳng thiếu gì chỗ bán chị ạ ^^

      • daogiatrang Tháng Tư 26, 2012 lúc 2:27 chiều

        Mà tốt nhất là chờ khi nào có “Ngôi nhà và những đứa trẻ” rồi sắm luôn 1 thể, nhỉ?😉

  3. hanhng Tháng Tư 13, 2012 lúc 9:30 chiều

    Dí cái bánh này vào tận mắt Zip đi, cho nàng í nôn nao lên…hí..hí… (^_~)

    • daogiatrang Tháng Tư 13, 2012 lúc 10:51 chiều

      Như thế này với 9 tầng tim cộng hoa lá vòng vèo, nhá!😀

      • zip Tháng Tư 15, 2012 lúc 8:49 chiều

        Bánh…. bánh… [miệng lập bập mà tim bồi hồi]

      • daogiatrang Tháng Tư 16, 2012 lúc 10:09 chiều

        Bỏ B đi, có phải tốt hơn ko nhỉ?
        Thế này nhá: anh… anh… (miệng lập bập mà tim bồi hồi)

  4. twolittlesunshines Tháng Tư 14, 2012 lúc 12:41 sáng

    trời ơi la trời bánh thế này mà bả bẩu là không xuất sắc, tui là tui thèm quá mức…. đến nỗi muốn hấp hôn để được tặng ổ bánh cưới đẹp như thế đấy

    • daogiatrang Tháng Tư 16, 2012 lúc 10:07 chiều

      Bánh nhìn nặng chịch à, cái gì cũng tham muốn tô điểm vào hết nên thành ra nó lung tung lá cành quá, ko đẹp thật mà, mà lỡ trang trí rồi nên dù nhìn ko ưng cũng khó sửa, mà càng sửa càng xấu, hic hic… Bao giờ bà làm bánh lên tay nghề, bà quay lại đây nhìn ổ bánh của tui, bà bò ra cười ngay ý mà, hihihi…

      • sweetchocolate Tháng Tư 18, 2012 lúc 2:59 sáng

        Hihi, đám cưới mà chị, màu sắc rực rỡ tí cũng đâu có sao ^^

      • daogiatrang Tháng Tư 18, 2012 lúc 9:22 sáng

        Ừ, cũng có nhiều phong cách quá đi chứ nhỉ, giờ cho mình cưới lại mình cũng ko biết chọn cách nào vì cách nào cũng đẹp, tông hồng, tím, trắng hay sắc màu… đều tuyệt vời cả em nhỉ, hihihi…
        Có bạn đã đặt chị bao giờ cô ấy cưới thì bánh phải thật giản dị, chỉ trắng hoặc hồng, chị đang chờ đến lúc đó, ko biết chị có làm nổi 1 cái bánh thật sự thanh lịch như bạn ấy muốn ko, hihihi…

      • hanhng Tháng Tư 18, 2012 lúc 11:54 chiều

        Tớ thấy cậu chả cần phải lo lắng chi cả. Từ hồi nảo hồi nao làm bánh cưới cho cặp đôi cô dâu Việt, chú rể Đức í, bánh màu trắng/kem & hoa hồng tim tím ấy… Bánh đấy không thanh lịch thì cậu đòi sao nữa giời ạ?????

      • hoa Dím Tháng Tư 19, 2012 lúc 3:23 chiều

        Bạn Hạnh nhà mình có trí nhớ tốt thật! Mình nghĩ mãi vẫn chưa nhớ ra chiếc bánh ấy…

      • daogiatrang Tháng Tư 26, 2012 lúc 2:29 chiều

        Ừ, được cái cô dâu chú rể rất phấn khởi, khen ngợi lắm, hihihi… thế là đại thắng rồi, nhỉ?😀

  5. Y2T Tháng Tư 14, 2012 lúc 10:14 sáng

    Chị ơi bao giờ chị về VN để… em tổ chức cưới lại😀

    • daogiatrang Tháng Tư 16, 2012 lúc 9:58 chiều

      Em ơi, bao giờ em định cưới lại… để chị về??? hí hí…

  6. Loan Nguyen Tháng Tư 17, 2012 lúc 8:27 sáng

    Bánh đẹp quá chị ạh. Đám cưới mà có người thân, bạn bè làm cho những điều như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

    • daogiatrang Tháng Tư 17, 2012 lúc 1:35 chiều

      Cảm ơn em đã khen ngợi động viên chị, hihihi… mình làm được cho người thân, cho bạn bè cái gì là tự mình cũng thấy mừng mà, nhỉ em nhỉ,😀

  7. Chip Tháng Tư 21, 2012 lúc 8:50 sáng

    Vài bữa em … hấp hôn 5 năm, liệu có order đc 1 cái bánh vượt đại dương dzìa Dziệc Nam hem ta??? Hehe… Bạn chị thiệt là sướng!!!

    • daogiatrang Tháng Tư 26, 2012 lúc 2:31 chiều

      Thôi hay là 2 đứa chịu khó qua đây làm lễ Hấp hôn đi, được ko? đảm bảo muốn gì chiều nấy, hihihi…
      Mà dám chắc là ko phải mình chị ra tay đâu, hehehe…

  8. hoangmaiv Tháng Năm 10, 2012 lúc 9:48 sáng

    Vậy là đẹp rồi em, tiệm bánh ở SG cũng chỉ được như vậy thôi . Mà kiểu trang trí này thì nó phải vậy – đâu có rườm rà đâu em. Chị thì lại thấy xinh ơi là xinh

Gửi phản hồi

