Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Bạn học

Bạn có một khuôn mặt góc cạnh, vuông chữ điền, quai hàm bạnh, rất đàn ông, mà vẫn rất hiền. Bạn đi lại trong lớp cù rù như ông già, hay tủm tỉm cười, má lúm. Mình nhớ cả những lấm tấm trứng cá trên mặt bạn hồi đó nữa mới chít chứ, sao lại nhớ nhiều thế nhỉ, hahaha…

Bọn mình học chung cấp 3, nhưng cũng không nói chuyện gì với nhau mấy, khéo còn chả bao giờ nói với nhau được câu nào, ấy vậy mà khi vào đại học, một hôm bạn mò đến nhà mình cùng anh lớp trưởng của bạn, bạn bảo bạn thấy hội con trai lớp bạn đi Ao Vua về lôi ảnh ra khoe nhau, bạn chả hiểu linh tính thế nào lại nghĩ ngay là có mình trong đó nên bạn cũng xông vào xem, thì ôi thôi cả tập toàn ảnh mình, bạn rửa hết cho mình cả đống ảnh ấy. Đúng là cũng vô tình mà mình lại chơi với hội con trai học cùng lớp ở trường Kiến trúc của bạn, đợt đó thành ra mình nhận được 2 tập ảnh giống nhau, hihihi… Từ đó bạn thỉnh thoảng lại đến nhà mình, không thì cũng gọi điện từ chỗ làm tán chuyện với mình, chả hiểu hồi đó bạn đi làm thêm ở đâu mà toàn điện thoại vào đêm, con cà con kê có khi đến 1h sáng không hết chuyện, từ chuyện bạn nhớ mình có cái áo sơ mi màu xanh trời mây với những đám mây trắng bé xíu trôi bềnh bồng mà mình vẫn mặc hồi đi học, mình phát hoảng vì chuyện này ý vì chính mình còn quên là mình đã từng có 1 chiếc áo như vậy. Rồi nào là bài thơ này hay bài hát kia dở… có hôm còn cùng ngồi nghe chung Lionel Richie qua 1 cái đài bạn áp vào điện thoại, mình cũng lẩm bẩm theo, bạn khen mình nói đúng ngữ điệu quá, bảo mình nên đi học thêm tiếng Anh, cơ mà mình lười mình chả nghe lời. Giờ sang đây đi học tiếng Đức, mình cũng được cô giáo khen như vậy giữa lớp, cô nói cô hiếm thấy có người nước ngoài nào nói tiếng Đức đúng ngữ điệu như mình, hic hic… là được khen vậy chứ mình cũng tự biết cái thân mình, nói hay chưa phải đã tốt, quan trọng là nói đúng kìa, mà mình thì vưỡn nói sai tùm lum, sai đến muôn đời luôn ý, cái tiếng Đức này làm mình đau đầu ghê lắm bạn ạ!

Cũng có vài lần mình đến nhà bạn chơi, sinh nhật bạn hay sao ý nhỉ, nhà bạn nằm khiêm tốn ngay bên đường đê Kim Liên, một căn nhà nhỏ ấm cúng treo đầy tranh của bố bạn, là một họa sĩ. Một thời gian sau, bố bạn ốm mất, mình đến thăm nhà bạn, chả có gì, chỉ là hộp sữa ông Thọ biếu mẹ bạn vì mình thấy cô gày quá, mình còn nhớ mãi dáng gày gò héo hắt của cô, gương mặt đầy xúc động của cô đứng ở bậu cửa tiễn mình về. Từ đó bạn và mình ít còn dịp gặp nhau, mình lao vào việc học để giữ học bổng, để đi thực tập, hay vui với bạn bè nữa nhỉ, tuổi trẻ vô tâm lắm. Bạn thì đi làm thêm liên miên, hình như đã gày bạn lại càng gày hơn. Cuộc sống của cả nhà dồn lên đôi vai bạn, bạn thì hiền thế, chầm chậm thế, bạn làm được gì nhỉ, bạn ơi???

Rồi con đường cạnh nhà bạn giải tỏa, mình theo chồng đi xa, mỗi lần nghĩ về bạn là lại nhớ về ngôi nhà bé nhỏ nằm hứng bụi bên đường, rồi lại nghĩ giờ người ta đang ngày ngày vô tình đi qua nền đất nhà bạn rồi, nhà bạn bây giờ thì ở đâu?

Lớp chúng mình sau hơn 20 năm lại tổ chức họp lớp thật là rầm rộ, là nhờ cái mạng FB đấy, mọi người tìm ra nhau, nói cười rổn rảng trên đó, mọi người không tìm ra bạn, mình lại càng không, bạn bây giờ ở đâu hả Huy Tùng?

14 responses to “Bạn học

  1. cmoc84 Tháng Một 12, 2013 lúc 5:37 sáng

    Tiếc nhỉ, ko tìm lại được anh bạn này…bạn chị ở VN cũng ko tìm được nữa à? Cái khu đường đê Kim Liên đấy giải tỏa vào hồi cuối năm em học cấp 2 thì phải.

    • daogiatrang Tháng Một 16, 2013 lúc 11:58 chiều

      Chưa ai tìm được em ạ, mà nó dễ thương lắm, cù rù nhưng dí dủm,😀

      • nhanhlanrung_35 Tháng Ba 28, 2013 lúc 7:42 sáng

        Chào Mai! Sao chỉ nhớ về bạn trai thôi à? Có muốn tìm bạn gái không?

      • nhanhlanrung_35 Tháng Ba 28, 2013 lúc 3:18 chiều

        Mai à, không muốn nhận lại bạn học cũ sao? chỉ muốn tìm anh bạn kia thôi ư?

  2. daogiatrang Tháng Ba 30, 2013 lúc 6:56 chiều

    Bạn mình ơi, bạn cứ ẩn trong nickname thế à?😀
    Sao lại quy chụp là mình ko muốn nhận lại bạn cũ chứ, có bao giờ bạn cũ ko muốn nhìn mình ko nhỉ??? hehehe…

    • nhanhlanrung_35 Tháng Ba 31, 2013 lúc 4:32 sáng

      Haha! không muốn nhận thì hỏi làm gì cơ chứ, nhưng thử hỏi xem có muốn gặp lại không, không lại ngớ người ra không quen thì ngượng chết. Thử đoán xem nhé, tớ học cùng lớp luyện thi đại học và cùng lớp đại học nữa đấy!!!

      • daogiatrang Tháng Tư 1, 2013 lúc 12:11 chiều

        Nói thật là lớp mình gần cả trăm người, sau đó lại chia đôi làm 2 lớp A và B, thời gian thì đã lùi xa đến gần 20 năm rồi, nói quên cũng dễ sảy ra lắm chứ nhỉ, hihihi… Để tớ tả qua 1 tí về ngoại hình của một cô bạn rất chi là hiền trong lớp tớ nhé,😉 Bạn ý có cái mũi cao, có làn da trắng, như tây, hihi… bạn ý hay cười tủm tỉm, làm gì cũng nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ, bạn ý luôn luôn để tóc ngắn trong 1 rừng tóc dài… Cậu còn nhớ đặc điểm nhận dạng nào nữa ko thì nhắc tớ với nhé, à thêm nữa là tên tớ có trong tên của cô bạn ấy đấy, cậu nhớ ra chưa??? hihihi…

  3. nhanhlanrung_35 Tháng Tư 1, 2013 lúc 4:28 chiều

    Chà chà! Đoán giỏi ghê nhỉ! Tên mình cũng có ngay ở nickname của mình đấy. Thật xúc động là có người ở trời Tây mà vẫn chưa quên mình. Vừa đi họp lớp về, hỏi được địa chỉ của bạn quý nên mò vào chơi. Dạo này phát tướng ghê nhỉ, con gái giống mẹ quá!

    • daogiatrang Tháng Tư 7, 2013 lúc 11:59 chiều

      Hihihihihi… thời xa vắng quá rồi cậu nhỉ, nhưng tớ là đứa rất nhớ khuôn mặt bạn bè, nghĩ đến cậu là khuôn mặt cậu hiện ra trong tâm trí tớ ngay, ko điêu đâu. Lớp mình lại vừa họp lớp à, vui thế, tớ chưa năm nào về được vào dịp họp lớp cả. Tớ bây giờ chắc phải về tranh nhau chức Bờ eo sắc với Giang rồi đấy ạ, hic hic…😀

      • nhanhlanrung_35 Tháng Tư 8, 2013 lúc 1:22 chiều

        Bận rộn gì mà mấy hôm liền mới thấy xuất hiện thế. Hôm họp lớp mọi người cũng xem được ảnh Mai, đều ngạc nhiên đấy, mấy đứa nói chắc là do ăn bánh gato nhiều quá! Sang năm đã nói với đ/c trưởng ban liên lạc cho họp sớm hơn, trong tháng Giêng thôi để mọi người tham dự được đông đủ. Lên kế hoạch về từ bây giờ đi nhé!

  4. daogiatrang Tháng Tư 15, 2013 lúc 10:39 chiều

    Hahaha… dù có thay đổi thế nào, khi gặp nhau vẫn nhận được ra nhau là mừng lắm rồi, đúng ko cậu?😀 (của đáng tội, ko chỉ ăn mỗi bánh gato, hic hic…) Tớ đang rất là mong được gặp lại bạn bè cũ đây, mà ảnh iếc hôm họp lớp đâu sao ko có FB nào đăng ảnh thế nhỉ???😉

    • nhanhlanrung_35 Tháng Tư 16, 2013 lúc 4:07 chiều

      Năm nay họp lớp vắng vẻ nhiều lắm, chỉ khoảng 10 người thôi, không có ảnh chụp chung đâu, chỉ là mấy đ/c lấy ĐT ra chụp người mà mình thích thôi.

      • daogiatrang Tháng Tư 16, 2013 lúc 6:02 chiều

        Sao lại có vụ chỉ chụp người mà mình thích, hihihi… mọi người quên mất môn lưu trữ rồi à, ko chụp lại thì sau này lấy gì mà nhớ nhỉ bạn nhỉ,😉 lớp mình ở lại HN hầu hết, thế mà họp lớp vắng thế à,😦

  5. nhanhlanrung_35 Tháng Tư 22, 2013 lúc 3:40 sáng

    Đúng dịp nhiều người phải đi công tác,. đi học, một số lại bận việc cưới xin giỗ chạp gì đấy. Sang năm mà Mai về họp lớp thì chắc sẽ đông đấy.

Gửi phản hồi

