Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Hợm

Ở trong lớp bạn học cũng thuộc vào nhóm giỏi, không hiểu sao đi thi đại học bạn lại trượt, nhưng bạn là người có ý chí, bạn thi lại, và lần này đỗ cao. Bạn bây giờ đã là cục phó cục trưởng gì đấy rồi, về hàng chức sắc, chắc bạn đứng đầu lớp. Nhớ ngày còn đi học, bạn bị đặt biệt danh là Khoác, mình cũng không để ý những điều bạn nói thế nào mà bị gọi như vậy, nhưng cái cung cách của bạn thì cũng đáng nhớ lắm. Quần áo lúc nào cũng sơ vin chỉnh tề, đầu tóc lúc nào cũng chải bóng mượt, mái hất cao, đổ bằng, nói thật là nhìn giống các Cụ lắm. Lại còn cặp kính cận nữa chứ, nói năng thì đĩnh đạc đàng hoàng, cười cũng có chừng mực, nói cũng mực chừng, không ai bắt bẻ vào đâu được, có khi các thày cô còn bị bạn bắt bẻ lại. Một hôm có mấy cô bé gần nhà mình vừa mới vào học lớp 10 cùng trường hỏi mình về bạn, mình thật thà khai báo: -Anh ý học giỏi lắm nhưng chả hiểu sao bị gọi là khoác, chị cũng ko biết anh ý khoác lác cái gì, bao giờ… đại thể thế. Thế là một buổi tối đẹp giời, bạn đạp xe đến nhà mình, uống hết tuần trà, bạn thủng thẳng bảo: -Không hiểu có thông tin ở đâu tung ra là tôi có tính khoác lác!

Mình ngồi im thin thít.

Ấy vậy mà rồi thảng hoặc bạn lại rẽ đến nhà mình chơi, lại xì xụp uống trà, tán chuyện vẩn vơ rồi về.

Mẹ bạn cũng mất sớm, trong thời kỳ chúng mình học cùng, không hiểu có phải đó cũng là lý do làm bạn phân tâm trong kỳ thi đại học. Mình cùng vài bạn trong lớp đến thăm nhà bạn, nhìn mắt bạn ngơ ngác sau cặp kính, mình thấy thương thương bạn, mà cái tính mình nó hay mủi lòng vớ vẩn như vậy đấy. Mới đây có lần gặp lại nhau qua FB, mình bỗng nổi hứng tâm sự với bạn rằng hồi đó đó mình thấy thương bạn, chưa kịp nói thêm là vì thấy bạn hồi đó nhìn rất tội, thì bạn đã bảo: -Thế sao hồi đó ko nói? Ơ thế nói thì bạn làm gì mình???

Rồi bạn kể mình nghe những năm tháng bạn ở trời Âu công tác, bạn đưa được vợ đi vòng quanh Châu Âu chơi… Chốt lại, bạn bảo: -Tớ bảo với vợ tớ, là đấy, cho đi để biết người ta sống ở nước ngoài khổ như thế nào, để biết mình thì sướng ra sao, bla bla…

Mình lại ngồi im thin thít.

2 responses to “Hợm

  1. cmoc84 Tháng Một 12, 2013 lúc 5:35 sáng

    Bạn chị thật là…hiếm có khó tìm!!!

  2. Sâu đất ™ Tháng Một 15, 2013 lúc 4:49 chiều

    Thì người ta ở VN là cục phó cục trưởng nên mới thấy ra nước ngoài khổ lắm … đâu có nhiều cơ hội biến chung thành riêng để cải thiện kín đáo như ở trong nước. Hợm gì đâu mà … haizzz

Gửi phản hồi

