Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

30/4

Mình nhớ hồi mình 8, 9 tuổi gì đó, mình được tham gia một hội trại thiếu nhi, tối đó mình nhớ có chị ca sĩ Hồng Nhung hát bài Quả bóng hồng, quả bóng xanh, không hiểu mình có nhớ chính xác ko, vì lâu quá rồi mà, hồi đó chị cũng đang học cấp 2, 3 gì đó thôi. Nhưng ko hiểu sao mình vẫn nhớ một anh tên Quân, có lẽ là học lớp 7, dáng người thanh mảnh, thầm lặng, ít nói, hình như cũng khá đẹp trai, hihihi… tất nhiên là dưới con mắt của con bé lớp 4, anh ấy được giới thiệu là học rất giỏi, thổi sáo rất hay, mình cùng 1 lũ nữa còn bu vào nghe anh ấy thổi sáo cả buổi tối, và mình còn nhớ rất rõ là được nghe ai đó nói anh ấy là con liệt sĩ, bố anh ấy đã hi sinh ngay tại cửa ngõ Sài Gòn, vào cái ngày 30 tháng 4 ấy.

Mình lại nhớ đến đại tá Bùi Quang Thận, người cắm cờ trên dinh Độc lập vào buổi trưa lịch sử ấy, nghĩ lúc ông một mình ôm lá cờ giải phóng băng qua sân dinh, nếu chẳng may có 1 tay súng bắn tỉa… lúc ấy chắc chắn ông chẳng nghĩ gì đến cái chết, chỉ tâm niệm rằng mình phải sớm hoàn thành nhiệm vụ. Lại nhớ có lần mình nghe kể chuyện, lúc vào bên trong dinh, ông có biết đường đi lối lại ra sao đâu, thấy có người thì hỏi làm sao lên được trên nóc tòa nhà, người ta dẫn ông vào thang máy, hình như lúc đó ông cũng thoáng có ý nghĩ, sợ mình bị thủ tiêu mà nhiệm vụ chưa hoàn thành, nhưng chỉ là thoáng thôi, vì ngay lập tức ông cũng đã bước vào cái thang kỳ lạ đó để lên được tầng mái của dinh.

Họ đều là những con người dũng cảm, họ đều xứng đáng với danh hiệu anh hùng.

Đây là 1 trang trong cuốn sổ tay công tác của mình thời mình còn đi làm, mình mang theo sang đây làm kỷ niệm, ko phải chữ của mình đâu, chữ của cô trưởng phòng mình, hai cô cháu hôm đó đang ở Quảng Bình để nhận hiện vật từ đội quy tập mộ Liệt sĩ Quảng Bình, cô ấy ghi còn mình lúc đó chắc đang làm nhiệm vụ tiếp nhận, kiểm kê và đánh dấu hiện vật.

Không biết anh Quân ấy giờ như thế nào nhỉ? cao tròn ốm béo? thành đại gia hay sống cuộc đời bình dị?

Mình còn băn khoăn 1 điều nữa, tại hồi đó nhỏ quá chả biết gì để hỏi, không biết anh có tìm thấy mộ bố anh không?

Gửi phản hồi

