Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Năm mới 2012!

CHÀO NĂM MỚI NHÂM THÌN

Năm nay Tết cứ sầm sập đến làm mình dường như trở tay không kịp, cứ ngày nọ nối ngày kia, cả nhà đi học, đi làm, thỉnh thoảng lại được bạn bè rủ đi ăn, hihihi… không có những người bạn ấy thì chắc mình xì trét từ lâu rồi. Mình lên kế hoạch làm rõ là nhiều thứ, cuối cùng chả làm được gì, ngoài một nồi gà ninh măng khô, một nồi thịt kho, 2 cân giò chả, hết. Hay là kể thêm 2 đợt gói bánh chưng nữa cho dày thêm tí thành tích nhỉ?

Nhìn lại năm qua, mình nghĩ có lẽ cũng không nên đòi hỏi gì hơn nữa, chúng mình đã không dám đặt ra kế hoạch gì, nhưng nhiều điều bất ngờ đã đến, dù tiền thì không nhiều nhưng nó không thể biến cuộc sống của mình thành những nỗi lo. Những chuyến đi  chơi được lên kế hoạch còn nhanh hơn cả thời gian của kỳ nghỉ, những gì mình muốn mình đều có thể mua được, và cả những gì mình còn chưa hề nghĩ đến thì cũng đã nhận được rồi, hihihi… Và điều quan trọng trên hết là Gia đình, chúng mình vẫn luôn sát cánh bên nhau, ngày càng hiểu nhau hơn và ngày càng yêu thương nhau nhiều hơn. Các con qua một tuổi, qua một giai đoạn khôn lớn và định hình tính cách, chúng mình vẫn quyết định dạy con theo hướng chúng mình đã nghĩ. Những hoài nghi, những lo lắng không hiểu mình dạy con như thế có đúng không, có nghiêm khắc quá không, dần dần đang được trả lời, rằng chúng mình không sai, hơn thế nữa, từ bố mẹ chúng mình, từ những người anh, người chị, người bạn thân thiết, chúng mình lại có thêm nhiều kiến thức mới để nuôi dạy các con tốt hơn.

Mình không dám kỳ vọng nhiều vào năm mới, (vì nghe nói vẫn chưa hết hạn, hic…), nhưng vẫn cứ mong được như năm qua là mình mãn nguyện lắm rồi, hihihi…


Năm nay mình ăn theo một bà chị bên này được một ông anh gửi từ VN qua cho một cành đào độc nhất vô nhị to 2 người ôm không xuể, khéo mà độc nhất Berlin cũng nên, nhưng đau thương nhất là hình như vận chuyển đường xa ngàn dặm, không khí trong máy bay quá khô, cành đào cứ rũ héo dần cho dù mình đã đốt gốc, ngâm nước ấm, phun sương… đủ cả.  Trong khi chị bạn mình ở Brandenburg cũng được nhận một cành tương tự thì hoa lại nở tưng bừng. Thôi đành chờ toại nguyện vào năm sau ông anh nhỉ? hihihi… Nhờ ông anh này mà những chuyến quà Tết của bà ngoại cứ kìn kìn chuyển sang, thế là mình chả phải làm gì cũng có đủ đồ ăn Tết, văn hóa hơn nữa là còn có cả một chồng báo Tết tha hồ đọc nữa nhé!😀

May mắn không chỉ dừng lại ở đó, sau khi cành đào kia ngậm ngùi ra đi, thì mình lại được cô cháu đằng nhà chồng tặng cho một bó đào Thổ, nụ cứ gọi là chĩu chịt no đủ từ gốc đến ngọn. Thế có tuyệt không cơ chứ!

Một năm nhiều niềm vui và may mắn cả nhà nhé!

6 responses to “Năm mới 2012!

  1. twolittlesunshines Tháng Hai 11, 2012 lúc 2:09 sáng

    chẹp hoa đào đẹp không thể tả!!!!

    • daogiatrang Tháng Ba 5, 2012 lúc 12:41 chiều

      Trong cái rủi lại có cái may là vậy, hehehe…

  2. hoa Dím Tháng Hai 13, 2012 lúc 2:21 chiều

    Đào thổ này có phải loại cây hay làm hàng rào ko nhỉ? Rất dễ trồng và có màu trắng, hồng, đỏ, cam,v.v…

    • daogiatrang Tháng Ba 5, 2012 lúc 12:43 chiều

      Mình không thấy nó được trồng làm hàng rào ở bên này, hình như là được nhập về thôi, cơ mà có nhiều cây đào chịu được giá rét ở đây lắm, -30° vẫn sống được mới tài, hic…

  3. Chip Tháng Hai 14, 2012 lúc 5:58 chiều

    Người ta chơi đào ko chỉ chơi hoa, mà còn chơi “thế”, nhá! Cái kiểu dáng ôm tròn vành vạnh sum suê thế kia là dáng đủ đầy, nhá! hehe…
    Thế nên cứ yên tâm đi chị ạ, năm nay lại là 1 năm mãn nguyện nữa thôi! ^_^

    • daogiatrang Tháng Ba 5, 2012 lúc 12:45 chiều

      Khổ ghê chưa, em nó khen dáng thế đúng cái cành bị ngủm, hic hic… cơ mà mình vẫn muốn AQ 1 tí, rằng là em nó khen mấy cái chùm hoa của cành đào Thổ đến là tròn, đến là xum suê, hehehe…

Gửi phản hồi

