Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Gato kem

Chiếc bánh này được chị bạn mình đặt làm cho sinh nhật của một chị là sếp của chị ấy, một phụ nữ Việt thành đạt trên con đường khoa học ở Đức. Phải nói điều này là hiếm hoi lắm, vì người Đức vốn không thích những vị trí quan trọng trong công việc lại do người nước ngoài nắm giữ, nhưng họ cũng không phủ nhận những tài năng thật sự. Họ sẵn sàng làm việc với người giỏi hơn mình, có khả năng lãnh đạo mình, họ biết chấp nhận.


Mình làm bánh cốt gato Hongkong nhưng thay sữa bằng nước cốt dừa, nướng hai khay bánh rồi mới cắt ra lấy 3 tầng đẹp nhất để ráp thành chiều cao của bánh, kem bơ, nước cốt dừa và cafe, thêm chút rượu Rum nữa.

Làm xong thì trời cũng sập tối, lại mưa nữa nên ánh sáng không đủ để chụp, thành ra bánh trông đến là mờ ảo, hic hic…

Thông tin phản hồi về chiếc bánh là sau bữa tiệc mặn hoành tráng ai cũng no căng rồi mà vẫn còn ăn thêm được mỗi người một miếng bánh “to vật” nữa, có một bà đồng nghiệp người Đức của các chị ấy hỏi rằng người làm bánh có phải Profi ko, và chị bạn mình trả lời rằng: -Không, đó chỉ là Hobby của cô ấy! Hihihi… chị mình nói đúng, mình sướng vì câu đó lắm, mình ko dám nhận mình là người làm bánh chuyên nghiệp vì đúng là mình còn amateur lắm, nhưng chắc chắn một điều làm bánh là sở thích của mình, từ bé lận, hihihi…

Mình khoe bạn mình cái bánh này rồi, bạn mình bảo mình phải ghi rõ công thức đánh kem ra, cơ mà khổ cái là cái tính amateur nó ăn vào máu mất roài, thành ra lúc làm bánh là cứ lôi 1 đống đồ ra để trên bàn rồi cho vào máy theo ước lượng bằng mắt thôi, hí hí… hôm tự dưng cho nước cốt dừa vào là vì nhà còn dư ít nước cốt dừa hộp để lâu sợ hỏng nên cho vào, ai dè bánh thơm và ăn mát lưỡi lắm. Chắc chắn chả phải là bí quyết gì mà có nhiều người đã biết và làm như vậy từ lâu rồi, nhưng tiếc là mình chẳng được ai dạy cho nên giờ làm ra cái gì là cứ như phát kiến vậy, nhỉ bạn yêu nhỉ? hehehe… thôi bạn đợi hôm nào mình đánh bơ mình đong đo đếm cẩn thận sau nhá! Hí hí…

16 responses to “Gato kem

  1. Thao Vu Tháng Mười Một 1, 2011 lúc 1:50 chiều

    oi thich qua… nhung chi lam banh ca ngay mat cong nhu vay phai tinh gia cho hop li nhe, dung ban re qua nguoi ta khong biet qui trong cong nguoi lam…

    • daogiatrang Tháng Mười Một 1, 2011 lúc 1:57 chiều

      Hihihi… chị cũng lúng túng nhiều về vấn đề này lắm, làm cho mọi người ăn thì không thấy ngại bao giờ, mà lúc phải tính thì sao mà ngại thế, hihihi… chị cũng có hỏi giá ở một vài cửa hàng bánh bên ngoài, đắt lắm, nhưng đương nhiên vì họ còn phải trả đủ các khoản, nhưng tính ít thì cũng sợ đúng là người đặt sẽ không đánh giá được hết công sức mình đã phải bỏ ra, hihihi…

      • cmoc84 Tháng Mười Một 2, 2011 lúc 12:36 chiều

        Giống em! Make up cho bạn bè người thân thì được, chứ lúc làm cho khách thì chả biết lấy bao nhiều cho vừa…hik

      • daogiatrang Tháng Mười Một 3, 2011 lúc 9:32 sáng

        Đã từng được chiêm ngưỡng kho hàng hiệu của em rồi, hihihi… chít tiền nhỉ? nhưng nếu mà dùng đồ không tốt cho khách là ăn ngủ ko yên đâu nhỉ? hehehe…

        Cái lũ chúng mình giống nhau mà, hihihi…

  2. hanhng Tháng Mười Một 1, 2011 lúc 11:34 chiều

    Chòi oi, còn 1 cái nữa sao hổng khoe ra luôn. Cái kia cũng đẹp xuất sắc nữa M à! Thúy Kiều – Thúy Vân, mỗi người 1 vẻ…heheh….(^__^)

    Bà nhớ đấy nhá, lần sau nhớ cân đo đong đếm nước cốt dừa đó nha…(^__^) Không thôi là có người vật ra ăn vạ đấy…hahaha…(^__^)

    • daogiatrang Tháng Mười Một 3, 2011 lúc 9:35 sáng

      Khoe cũng phải từ từ để mọi người nhìn lâu cũng thấy đẹp chứ, hehehe… kiểu ngắm mãi cũng đành phải khen cho nó có khí thế ý,😀

      Dạ, tui nhớ roài, ko có người lại dỗi, ko thèm rủ chồng đi Châu Âu chơi nữa, hí hí…

  3. tintinandsusie Tháng Mười Một 2, 2011 lúc 1:38 sáng

    sao trời sinh ra có người khéo tay đến thế mà cứ mãi bảo là amateur thế nhỉ. Mình nhìn mà mình thèm lên thèm xuống luôn, không thèm bánh chỉ thèm mí cái bông hồng đẹp kiêu sa lộng lẫy kia kìa ….. ối trời ơi sao mà ổ bánh đẹp lãng mạn thế không biết nữa

    • daogiatrang Tháng Mười Một 3, 2011 lúc 9:40 sáng

      Hèm hèm… bánh cũng nhon nhắm đấy nhé, mềm, mịn, xốp, thơm mùi cốt dừa ngào ngạt, hí hí hí… (tả cho có đứa phải lăn ngay vào bếp

      Được khen là khéo cũng thấy sướng, cơ mà vừa ngó vào mấy trang quảng cáo của hiệu bánh Thu Hương, Tiến Hòa… buồn thôi là sầu vì tự thấy sao tay nghề của mình ở cái tình trạng tẹt tèn ten thế, ko biết lúc nào mới ngoi lên đến nấc ấy, nghĩ thế thật đấy!😀

    • Chip Tháng Mười Một 5, 2011 lúc 11:24 sáng

      Mẹ TinSie ko biết sao, người ta bảo 1 khiêm tốn = 40 tự kiêu đấy😀 hehe…

      Chỉ khốn khổ thân em, 4h chiều ngoài trời đang mưa và miệng thì đang tứa nước miếng vì thèm miếng bánh gato, haiz… Có chết ko cơ chứ😦

  4. Bigcat Tháng Mười Một 2, 2011 lúc 3:28 sáng

    ui… ban minh cang ngay cang len tay nghe roi, Mai oi Mai thuoc nhom mau nao dzay ? minh thi thuoc nhom mau “O” , nguoi ta bao phu nu thuoc nhom mau “O” thi thuong khong thich chuyen bep nuc , nhung minh thay khong phai vay chut nao . Minh rat thich vao bep va tao ra nhung mon moi la , nhieu khi che bien theo kieu tuy hung nua chu… nhung may la chua co ai bi …ngo doc ca…he..he. Co le do minh cam tinh con meo nen kho co the roi xa xo bep duoc dau nhi ?…hi..hi..

    • daogiatrang Tháng Mười Một 3, 2011 lúc 9:42 sáng

      Đúng rồi, là do cầm tinh con mèo đấy, hihihi…
      Chưa đến độ là người làm bánh chuyên nghiệp nhưng sau gần 2 năm thử tay nghề cũng thấy mình khá lên trông thấy thật, hehehe… từ chỗ quăng thùng rác, giờ mời đã có người ăn, thế là khá lắm rồi nhỉ?😀

  5. hoangmaiv Tháng Mười Một 2, 2011 lúc 3:41 sáng

    Cứ khiêm tốn mãi là sao – Bánh ngon và đẹp nữa nè. Hôm rồi SN thằng con chị mà chị không được làm bánh cho nó đem vào cơ quan – ức chết được vì nó nói cần có hóa đơn nên phải order ở ngoài tiệm

    • daogiatrang Tháng Mười Một 3, 2011 lúc 3:38 chiều

      Em cần phải học hỏi nhiều từ chị nên em kiêu làm sao được,😀
      Đáng lẽ chị cứ làm cho cu cậu thêm một chiếc bánh nữa để cu cậu có dịp khoe tài khéo của mẹ, chứ được cơ quan trả tiền bánh ngọt là quyền lợi rồi, tội gì không order ngoài tiệm chứ, hì hì… mà cu cậu đã đi làm ngay rồi ạ, em nhớ mới ngày nào cu cậu đang trong lễ nhận bằng tốt nghiệp mà, hihi…

  6. cmoc84 Tháng Mười Một 2, 2011 lúc 12:38 chiều

    Bánh này vào tay em là em xơi hẳn 2 miếng to vật chứ chả phải 1, he he…lại đang tương tư bún riêu với cà bung đây. Bài viết về gato mà lại thèm đồ mặn🙂 chắc tại em ko khoái của ngọt lắm.

    • daogiatrang Tháng Mười Một 3, 2011 lúc 4:07 chiều

      Ừ, biết rồi, bún riêu thì phải hai suất đại, nhỉ? hihihi… lại sang ăn bún riêu đê,😀
      Mà câu trên huých vào câu dưới đấy nhé, đòi ăn 2 miếng bánh to vật, xong lại tự thú là không thèm của ngọt là sao, là sao???

      • Nguyệt Tháng Mười 1, 2012 lúc 11:09 sáng

        Bạn ơi ghé vào facebook Trần Đỗ Nguyệt của mình nhé. Mong được trao đổi kinh nghiệm làm bánh zới bạn.

Gửi phản hồi

