Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Đi bơi thôi!

“Mẹ ơi đi bơi thôi chứ còn đợi gì nữa, bể bơi sạch sẽ rồi!” – Sau một ngày hai bố mẹ vất vả thau bể, mới sáng ngày bò ra khỏi giường, các con đã giục chuyện đi bơi đến nhức cả tai, đã bảo đợi nước ấm lên thêm chút nữa nhưng không đứa nào chịu đợi. Thế là đành phải chiều chúng nó, nghĩa là mình cũng phải xuống nước để chăn dắt cả bọn đấy, grừ grừ…

Nhà còn có thêm cô bạn của Linh Chi nhân dịp nghỉ hè bố mẹ cho đến ở với Chi Đan nên chúng nó càng có thêm 1 cái miệng kêu gào hăng hái nữa.

Nàng ta trực sẵn đây rồi này!

Papa cho bọn trẻ nghịch nước cho quen dần với nước lạnh

Khoái chí tập bơi

Bố mẹ và dì của cô bạn Linh Chi cũng đã đến

                                     Có hạt mỳ chính cánh đang nhong nhong này!

Hai tiếng đồng hồ dưới nước, cuối cùng các bạn ý cũng đã chịu lên bờ đi tắm, rồi lại tiếp tục ra vườn chơi, cho cá ăn

Ông bố trẻ nhanh nhẹn đã nhóm lò nướng xong thịt cho các con ăn

Nướng ngô nhé!

Trong khói lam chiều

Tráng miệng bánh tart dứa

Mẻ nướng cuối

Nhân tiện sửa tóc cho cô Trang, và cũng lừa lúc Đan ta đang mải chải tóc cho cô Trang, mẹ cắt vội của Đan cái đuôi chuột, vì bình thường Đan không cho mẹ cắt, nàng muốn để tóc dài tha thướt, nhưng hỡi ôi, tóc nàng có mà đếm từng sợi

Chưa thỏa, nàng lại tiếp tục chải chuốt cho Papa của nàng

Đã 10h đêm rồi đấy, dọn dẹp đồ vào nhà đi thôi!

Hồ súng đã ngủ cả rồi này, chúng mình cũng phải đi ngủ thôi!

Gute Nacht!

32 responses to “Đi bơi thôi!

  1. huong nguyen Tháng Bảy 14, 2011 lúc 6:15 sáng

    Gia đình mai hạnh phúc và thanh bình quá, chẳng bù cho cảnh hối hả ở việt nam, chúc 2VC bạn và các con gái luôn vui vẻ!!!!

    • daogiatrang Tháng Bảy 15, 2011 lúc 10:33 sáng

      Lớp trưởng ơi, cảm ơn bạn nhé, hihihi… bạn biết rõ mình quá mà, còn ai rùa bò hơn mình nữa, mình bị văng ra khỏi cuộc sống hối hả ở nhà đấy chứ, hì hì…

  2. Chú Ái Tháng Bảy 14, 2011 lúc 6:57 sáng

    Vui quá, đẹp quá, ngon quá!

    • daogiatrang Tháng Bảy 15, 2011 lúc 10:34 sáng

      Hihihi… anh vẫn thăm nom nhà em đều đấy ư???

  3. vohongdao Tháng Bảy 14, 2011 lúc 7:02 sáng

    e chạy vô chạy ra nhà chị ko bít bao nhiu lần rùi đấy chị ạ. Thật hâm mộ cuộc sống gia đình chị quá đi. Chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe.

    • daogiatrang Tháng Bảy 15, 2011 lúc 10:40 sáng

      Thảo nào mình cứ thấy cái lưng áo tim tím mà ko kịp bắt quả tang, hí hí hí… Cảm ơn em nhé, và làm ơn cho chị cái đường link vào nhà em nữa nhé, 😀

  4. tintinandsusie Tháng Bảy 14, 2011 lúc 8:04 sáng

    grừ grừ grừ …. bà sơn lại cái màu nhà nó đẹp nhức nhối luôn, tui là tui chịu cái màu nhà này lắm nhá.
    Còn cái tấm hình trong khói lam chiều ôi sao mơ mộng thế không biết. Còn cái vụ tóc dài thì rõ là ca sĩ nhà bà và con huê hậu nhà tui nó khác nhau một trời một vực nhá (mặc dù cái vụ đếm từng cọng thì như nhau), nàng của tui cứ một hai đòi cắt cho giống con trai, con không thích để tóc dài đâu (dù rằng lần nào đi ngang chỗ bán kẹp và nơ thì nàng cũng sà vào chớp ngay vài cái), có lần nàng còn tự ý cầm kéo phăng một phát đi nguyên một bên mái tóc hic hic hic làm mẹ nó phải bưng nó ra một cái tiêm làm tóc hoành tráng để mà chỉnh sửa lại…. ôi sao con gái thời nay khó hiểu quá mẹ nó nhỉ (chống cằm gãi đầu)

    • daogiatrang Tháng Bảy 15, 2011 lúc 10:48 sáng

      Tui biết bà chịu cái màu này mà, nó cũng là cái màu chủ đạo trong bếp nhà bà đấy mà, hí hí hí… cơ mà là Xã nhà tui làm đấy ạ, chứ tui cũng chả biết mần thế nào đâu, hihihi… cái tấm hình vêu mỏ ấy buồn cười nhỉ, hehehe…
      Có thể hai nàng ca sĩ và hoa hậu ý thích có hơi khác nhau 1 chút chẳng qua là nàng thì có anh, nàng thì có chị nên các nàng ý thường nhìn vào các anh các chị của các nàng thôi mà.
      Mà chính các mẹ nhiều khi cũng làm các bố điên đầu, huống chi các con, nhỉ? 😀

  5. Chip Tháng Bảy 14, 2011 lúc 4:19 chiều

    Chị, chị biết em đang mơ một ngôi nhà như thế nào, mà chị cứ làm thế này, hóa ra chị đang cố gắng để giết em đấy à??? à??? à??? à???? *_*

    Nhìn cái cảnh tung tăng trong vườn ngập hoa cỏ, tí tớn bơi lội rùi BBQ , trời ơi…

    Tôi ghét nguyên tập!!! Thật luôn… hic…

    (Tôi chỉ thích có 1 thứ, ôi giời các cô nàng của tôi mặc bì-kí-nì trông cute đáo để, hehe… 😀 iu iu iu…)

    • Chip Tháng Bảy 14, 2011 lúc 4:22 chiều

      Mà thích màu sơn mới wa’ đó nha… 🙂

      • daogiatrang Tháng Bảy 15, 2011 lúc 10:53 sáng

        Có nên để màu này qua cả mùa đông ko nhể? hihihi…

      • Chip Tháng Bảy 16, 2011 lúc 7:36 chiều

        Em thích màu sơn này, ủng hộ ^_^

      • daogiatrang Tháng Bảy 19, 2011 lúc 12:11 sáng

        Màu của thiên nhiên mà, ko yêu, ko ủng hộ sao được, nhỉ? hihihi…

    • daogiatrang Tháng Bảy 15, 2011 lúc 10:51 sáng

      Tớ biết cậu thích nên tớ mới trưng hình để đủn đít cậu thôi, hehehe… cố lên cậu nhé! 😀
      Ghét thì ghét mà yêu thì vẫn yêu, nhể? hehehe…

      • Chip Tháng Bảy 16, 2011 lúc 7:41 chiều

        Vầng…. ghét thì ghét thế chứ rồi vẫn fai mò vào ngắm nghía tăm tia í 😀 Hehe…

      • daogiatrang Tháng Bảy 19, 2011 lúc 12:08 sáng

        Hihihi…

  6. HanhNG Tháng Bảy 15, 2011 lúc 2:25 sáng

    Chùi ui, ẻm cá nướng này rơi vào tay mình là cuốn bánh tráng liền, chao ôi là thèm…hixhix… 😦

    Kiểu vận động như vậy, nướng BBQ xong chắc là hết cái vèo ý nhỉ…hị..hị…(^__^) Hay là mẹ Chi Đan cho bọn trẻ bơi mỗi ngày như vậy thế nào cũng sẽ tăng cường tốc độ ăn à, hết phải than là bọn trẻ còi (cơ mà theo cô H thì không còi, nhìn bọn trẻ mặc áo tắm thì biết…hị..hị…)

    • daogiatrang Tháng Bảy 15, 2011 lúc 9:41 sáng

      Cô H. làm gì ở đó vậy? đêm hôm rồi còn lôi bánh tráng bánh xèo ra đây làm giề??? hông ngủ được vì thấy chị cá chị ý nằm chình ình ra đấy hử, hí hí hí…
      Ừ thì cũng ko thấy còi về chiều cao thật cô ạ, nhưng bề ngang thì nó sang hết cả mình mẹ cháu mới Akay chứ, huhuhu…

      • hoa Dím Tháng Tám 12, 2011 lúc 4:50 chiều

        Đồng ý với cô Hạnh là người mẫu với ca sỹ này ko còi chút nào cả! Nếu xóm mình mở hội thi còi thì MK chắc chắn sẽ đoạt giải nhất…hụ…hụ…

        Dầm nước xong BBQ là nhất rồi! Mình phải tranh thủ đi học bơi để có dịp xuống hồ cùng mẹ Mai mới được…hihihi…

      • daogiatrang Tháng Tám 25, 2011 lúc 9:47 sáng

        Thứ nhất là bể bơi nông lắm, nên ko phải lo biết bơi mới dám xuống, hehehe…
        Thứ 2 là nhà tớ đang đợi nhà cậu sang để thi xem ai còi hơn đây, à nói tạm thế đã, đợi khi mục sở thị rồi mình mới quyết định thể thức cuộc thi, “Ai còi hơn” hay “Ai khủng hơn” (đặng còn giật giải), hé hé hé…

  7. hanhng Tháng Tám 14, 2011 lúc 6:46 chiều

    Bà Dím bả “dọa” đi học bơi từ cái hồi tui lên lập blog trên WP đến giờ là gần 3 năm roài á. Cộng với cái khoảng thời gian từ bé đến lớn bả cũng dự tính bao lần… Bà đừng nói nữa, bà đi học bơi liền cho tui đi! (^___^)

    • hoa Dím Tháng Tám 15, 2011 lúc 10:55 chiều

      hihihi…Để tui kể sự tình đi học bơi của tui cho bà nghe: Hồi nhỏ bố mẹ sợ nước hồ dơ nên ko được đi bơi. Hồi lớn được một bạn thân dạy kèm. Được mấy buổi thì mình chuyển chỗ làm, qua thành phố khác, thế là hết. Chỗ ở mới cách biển 5 phút đường đi bộ, cơ mà 2 năm mới xuống biển tắm được 2 lần nên…vẫn sợ nước. Đến hồi ko còn trẻ đi học bơi tiếp. Học đâu đó 2 năm trời, đạt tới mức đeo phao thì bơi ngon lành, tháo phao hễ nằm im thì nổi trên mặt nước, quơ tay chân nhúc nhích là chìm nghỉm. Cô dạy bơi ko hiểu nổi, nói chắc em này nặng quá nên chìm 😦

      • tintinandsusie Tháng Tám 16, 2011 lúc 2:08 sáng

        hụ hụ hụ hụ mình còn tệ hơn vậy nữa hụ hụ hụ hụ… nhục với chồng với con không tả xiết

      • daogiatrang Tháng Tám 25, 2011 lúc 9:51 sáng

        Há há há… đây đúng là một bằng chứng về chuyện có những việc dù tốn công tốn của đến mấy cũng không đạt kết quả gì, nhỉ? hahaha… Ta gọi đó là í giời, hahaha…

      • daogiatrang Tháng Tám 25, 2011 lúc 9:52 sáng

        Tội nghiệp em Lan chưa, chắc tại chưa bắt chuồn chuồn ngô cho cắn rún đấy mà, hẹ hẹ…

      • hoa Dím Tháng Tám 28, 2011 lúc 10:06 chiều

        Báo cáo với xóm nhà blog là mình vừa tìm được một lớp dạy bơi vào buổi tối và đã đăng ký. Tuy nhiên mình phải chờ…tới khi nào có ai đó “tốt nghiệp” mới có chỗ cho mình vào…

      • hanhng Tháng Tám 28, 2011 lúc 11:07 chiều

        Dím, khi nào mà cái xóm blog của tụi mình thấy Dím đang bơi dưới hồ thì mới tin được sự thật là Dím bơi được rồi. Quyết định dzị đi hén…hé…hé…(^____^)

    • daogiatrang Tháng Tám 25, 2011 lúc 9:48 sáng

      Hạnh ạ, mềnh cũng rất nhớ có vụ đó! hihihi…

      • daogiatrang Tháng Tám 29, 2011 lúc 11:18 chiều

        Thế cái người đăng ký trước Dím có học bơi hoài rồi mà vẫn chưa biết bơi ko nhỉ? hỏi vậy để mình biết mình sẽ phải chờ bao lâu mới được xem ảnh Dím như cá Kình biển Đông ý mà, hí hí hí…

      • daogiatrang Tháng Tám 29, 2011 lúc 11:20 chiều

        Hạnh ơi, ko biết xóm có đòi hỏi cao quá ko nhỉ? hí hí hí…

      • HanhNG Tháng Tám 29, 2011 lúc 11:28 chiều

        Phải đòi hỏi cao chớ sao…hí..hí… (giục thế đi cho bà í cố mà học bơi)

      • daogiatrang Tháng Tám 30, 2011 lúc 9:38 sáng

        Mà cũng lạ cái vụ sao học mãi vẫn chìm, nhở, nhìn dáng dấp bả thấy thể thao ra phết đấy chứ??? 😀

Gửi phản hồi

