Đàogiatrang's Blog

Gia đình là tất cả!

Bài hát “Đưa chú thương binh qua đường”

Mình phát hiện ra có rất nhiều người vào nhà mình để tìm bài hát “Đưa chú thương binh qua đường”, mình nhớ mình có nhắc đến tên bài hát trong bài “Viết cho bạn Blog”, đi tìm hiểu thì hóa ra có nhiều mẹ muốn dạy con bài hát này, mình vào mạng tìm thì thấy ngay, đây là bài hát mà hồi bé mình lèm bèm suốt ngày nên chắc chắn đó là bài hát đúng, mình chỉ cần sửa 1 từ cuối mà hồi bé hay hát như vậy.

Tan học về em đi qua ngã tư
Thấy một chú thương binh đang đứng trên hè phố
Chú đứng đợi ai
Chú đứng chờ ai
Mà trên khuôn mặt thắm tươi nụ cười

Em vội vàng đi nhanh nhanh tới nơi
Mắt nhìn chú đăm đăm nhưng chú không nhìn thấy
Có cháu đợi đây
Chú hãy cầm tay
Và trên khuôn mặt chú nở nụ cười tươi

Chú ơi chú
Để cháu dắt chú sang qua đường
Chú ơi chú
Cầm tay cháu sẽ đưa sang

Chú chớ có băn khoăn
Cháu đưa đi tận nơi
Chú cháu ta bước đi suốt dọc hè phố tưng bừng

Chú cháu ta bước đi suốt dọc hè phố thanh bình.

8 responses to “Bài hát “Đưa chú thương binh qua đường”

  1. hanhng Tháng Mười Hai 21, 2010 lúc 7:46 chiều

    Đọc cái entry này H lại nhớ hồi lâu rồi có nói chơi với Mèo là sẽ thống kê các câu search & tìm đến blog của H, nhiều câu vui vui lắm. Mà nghĩ cũng buồn cười vì các công cụ search thật, vì câu search & bài viết thật không liên quan chi nhau, nhỡ mà người ta lỡ click chuột & đọc thì sao nhỉ? Thất vọng? Buồn cười? Chửi đổng? Hay là thú vị???

    • zip Tháng Mười Hai 22, 2010 lúc 7:50 sáng

      Hôm nọ nhân đọc bài của em Đài tớ mới biết wordpress có chức năng đó, mới mở ra vài bữa nay nên tớ chưa có gì đặc biệt cả :D

      • daogiatrang Tháng Mười Hai 22, 2010 lúc 2:06 chiều

        Đợi ít nữa thế nào cũng có 1 entry kể về chuyện này đây, hihihi…

    • daogiatrang Tháng Mười Hai 22, 2010 lúc 2:05 chiều

      Đúng đấy nhỉ, hihihihi… hẻm biết sao, mà từ hồi có cái bài viết cho bạn Blog đến giờ, phải đếm đến vài chục lượt người vào tìm bài bát này, có người ghi hẳn là lời bài hát, giờ post bài hát này lên cũng là để cho mọi người đỡ thất vọng 1 tí khi vô tình vào nhà mình, mà cũng nên thế thôi nhỉ, chứ giờ lại làm 1 video clip nữa chắc mọi người khỏi hát bài này luôn ý, hí hí hí…

      • hanhng Tháng Mười Hai 22, 2010 lúc 4:06 chiều

        Hahaha…vậy làm cái video clip đi, cho xóm mình thưởng thức thôi…khà…khà…(^___^)

      • daogiatrang Tháng Mười Hai 22, 2010 lúc 4:24 chiều

        Đã bảo phải kìm chế lắm, ko dám biểu diễn vì sợ mọi người tẩy chay bài hát luôn rồi mà cô còn cứ chèo kéo, hé hé…

  2. hoangthuyanh Tháng Mười Hai 27, 2010 lúc 5:36 sáng

    Bài hát này làm chị nhớ hồi nhỏ, tham gia vào đội văn nghệ, rất hay biểu diễn bài này

    • daogiatrang Tháng Mười Hai 30, 2010 lúc 3:41 sáng

      Thời của chị cũng hát bài này rồi sao? hihihi…nghĩa là bài này phải có ngay sau giải phóng nhỉ?

Gửi phản hồi

